Bố GiàThe Godfather (1972)

Trạng thái:
Đã có bản HD hoặc FULL HD

Điểm Vkool:
7.8

Điểm IMDb:
9.2
(1,999,325 đánh giá)

Đạo diễn:
Francis Ford Coppola

Diễn viên:

Thể loại:
Phim Hành Động, Phim Tâm Lý, Phim Thuyết Minh,

Sản xuất:
Paramount Pictures

Quốc gia:
Phim Mỹ - Châu Âu

Thời lượng:
175 phút

Năm:
1972

Lượt xem:
11646475

Tags:
Bo Gia Vietsub, Online The Godfather

Đánh giá phim (42 lượt)

Bố Già - The Godfather

Trailer phim

Nội dung phim

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Mario Puzo, câu chuyện về gia đình một trùm Mafia được dựng lại hết sức sống động. Bộ phim đã giành 3 giải Oscar năm 1973 và được nhiều tạp chí bình chọn là bộ phim hay nhất của mọi thời đại.

Câu chuyện bắt đầu bằng đám cưới cô con gái cưng của “Don” Vito Corleone (Marlon Brando) ông trùm băng Mafia ở New York. Con trai út của ông là Michael (Al Pacino) vừa trở về từ Đại chiến Thế giới 2 và không giấu ý định đứng ngoài mọi vụ làm ăn của gia đình. Bản chất công việc làm ăn của Bố già Corleone dần được hé lộ, đó là cuộc sống ngầm của những người chống lại hệ thống pháp luật thối nát lúc bấy giờ núp dưới cái vỏ bọc một công ty xuất nhập khẩu dầu ôliu chân chính. Bố già sống theo lề thói xưa, bảo vệ những kẻ thấp cổ bé họng bị những kẻ cầm quyền hà hiếp và sẵn sàng ra tay “khử” bất cứ kẻ nào có ý định ngáng đường tổ chức ông đang lãnh đạo.


Xem Phim Bố Già - The Godfather - Vkool.Net - Ảnh 1

Nhưng thời thế thay đổi, xã hội trở nên phức tạp rối ren hơn khi một đối thủ đáng gờm của ông trùm muốn lưu thông hàng trắng ở New York và cần ông đứng ra bảo trợ. Đương nhiên, Bố già phản đối và quyết định đứng ngoài mọi họat động của chúng. Một cuộc chiến nổ ra, Bố già bị bắn, thằng con trai lớn của ông cũng thiệt mạng. Đến lúc này, Michael hiểu anh không thể thờ ơ với những gì đang xảy ra với gia đình mình. Liệu sự nhập cuộc của anh có giải quyết được các mâu thuẫn trong thế giới ngầm và tương lại gia đình nhà Corleone sẽ đi về đâu?

Theo cuộc phỏng vấn của tạp chí Playboy với đạo diễn Francis Ford Coppola, Frank Sinatra từng thảo luận về việc nhận vai Bố già Vito Corleone dù không mặn mà lắm với tác phẩm The Godfather của Mario Puzo. Nhưng Coppola vẫn cứng rắn tuyên bố Marlon Brando mới là lựa chọn phù hợp cuối cùng. Đây là lần thứ ba Marlon “hớt tay trên” vai diễn mà Frank nhòm ngó, hai vai diễn còn lại là Terry Malloy trong On the Waterfront và Sky Masterson trong Guys and Dolls.


Xem Phim Bố Già - The Godfather - Vkool.Net - Ảnh 2

Chuyện ai vào vai Michael cũng gây ra khá nhiều bất đồng với những ý kiến khác nhau. Giám đốc sản xuất của hãng Paramount là Robert Evans đề cử Warrant Beatty, Alain Delon và Burt Reynolds nhưng lần lượt bị đạo diễn Coppola từ chối, ông vẫn tiếp tục gợi ý nên chọn Robert Redford thay cho Al Pacino vì Robert có thể hợp với vai diễn hơn mà cũng có tiếng tăm hơn. Trong khi nội bộ còn đang lục đục chưa đi đến thống nhất có nên chọn anh chàng vô danh kia vào vai Michael không thì Al Pacino đã mệt mỏi và nhận lời vào vai Mario Trantino trong The Gang That Couldn’t Shoot Straight. Khi đoàn làm phim quyết định sẽ chọn Al thì họ phải trả tiền cho ông để phá vỡ hợp đồng với hãng Metro-Goldwyn-Mayer.

Khi vào vai, Marlon Brando muốn gương mặt Bố già Corleone trông giống như một kẻ rất gan lì nên nhét cuộn len vào hai bên má để thử khuôn hình. Còn khi quay thật, ông phải đeo một dụng cụ y tế do một nha sĩ chế tạo. Chú mèo mà ông bế trong cảnh đầu tiên là tình cờ được thêm vào, tiếng gừ gừ của nó đã át một số câu thoại của Marlon. Thực ra bản thân ông cũng luôn quên lời thoại và phải đọc từ các tấm bảng “nhắc vở” bên ngoài suốt các cảnh quay. Nhưng quả thật Marlon rất nhập vai, trong cảnh Michael hứa với cha ở bệnh viện, những giọt nước mắt trào ra hoàn toàn là thật. Ông đã giành một tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhưng từ chối nhận vì lý do nước Mỹ và đặc biệt là Hollywood luôn phân biệt đối xử với những người Mỹ bản xứ. Marlon đã không tới dự lễ trao giải mà để một nữ diễn viên vô danh Maria Cruz tới thay.


Xem Phim Bố Già - The Godfather - Vkool.Net - Ảnh 3

Những người am hiểu tác phẩm The Godfather luôn có khái niệm rằng “Don” là cách gọi rất kính trọng dành cho một người bề trên. Theo đạo diễn Coppola, cụm từ “Don Corleone” thực ra là chưa chuẩn trong tiếng Italy, người ta thường gọi ai đó là Don tương đương với “chú” hoặc “bác”, nên cách nói chính xác phải là Don Michael hay Don Vito. Ông nói rằng Mario Puzo, người không biết một chữ Italy nào, chỉ đơn giản ghép từ “Don” với họ của nhân vật và giờ đây cách làm đó đã trở thành một chuẩn mực văn hóa phổ biến.


Xem Phim Bố Già - The Godfather - Vkool.Net - Ảnh 4

The Godfather là một trong số ít những bộ phim mà người ta khó tìm được điểm gì để chê bai, từ đạo diễn, diễn viên đến cốt truyện và nút thắt đều rất hoàn hảo. Có lẽ cả tiểu thuyết và bộ phim chuyển thể đều giành được cảm tình của khán giả mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

Bố Già VietSub, Bố Già Thuyết Minh, Bố Già Bản Đẹp, Phụ đề Bố Già

The Godfather VietSub, The Godfather Thuyết Minh, The Godfather Bản Đẹp, Phụ Đề The Godfather

Bố Già v1vn, Bố Già phim3s, Bố Già phim47, Bố Già hdonline, Bố Già phimmoi, Bố Già phimbathu, Bố Già phimhayso, Bố Già phim7, Bố Già mphim, Bố Già phimhd, Bố Già phimnhanh, Bố Già phimf, Bố Già phimvang, Bố Già kst, Bố Già kites, Bố Già phim4d, Bố Già phim4g, Bố Già vuaphim, Bố Già hayghe, Bố Già topphim, Bố Già phim88, Bố Già xuongphim, The Godfather DVDRIP, The Godfather 720p BluRay x264

Bố Già Tập 1, Bố Già Tập 2, Bố Già Tập 3, Bố Già Tập 4, Bố Già Tập 5,

The Godfather Episode 1, The Godfather Episode 2, The Godfather Episode 3, The Godfather Episode 4, The Godfather Episode 5,

x
x
x


Casino Trực Tuyến
HANG