Phù Thủy Xứ OzThe Wizard Of Oz (1939)

Trạng thái:
Đã có bản HD hoặc FULL HD

Điểm Vkool:
5.4

Đạo diễn:
Victor Fleming, George Cukor

Diễn viên:

Thể loại:
Phim Viễn Tưởng,

Sản xuất:
Metro-Goldwyn-Mayer (MGM), Loew's See

Quốc gia:
Phim Mỹ - Châu Âu

Thời lượng:
102 phút

Năm:
1939

Lượt xem:
6584120

Tags:
Phu Thuy Xu Oz Vietsub, Online The Wizard Of Oz

Đánh giá phim (70 lượt)

Phù Thủy Xứ Oz - The Wizard Of Oz

Trailer phim

Nội dung phim

The Wizard of Oz (Tạm dịch: Phù thủy xứ Oz) là một bộ phim Mỹ năm 1939, thuộc thể loại phim thần thoại, đạo diễn chủ yếu Victor Fleming và chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi năm 1900 The Wonderful Wizard of Oz của L. Frank Baum. Đội ngũ chuyển thể kịch bản hùng hậu gồm Noel Langley, Florence Ryerson, E.A Woolf, Arthur Freed, Herman Mankiewiez, Sid Silvers và Ogden Nash. Bộ phim với sự tham gia của Judy Garland, Ray Bolger, Jack Haley, Bert Lahr, và Frank Morgan, với Billie Burke, Margaret Hamilton, Charley Grapewin, Clara Blandick, và Singer Midgets trong vai trò lồng tiếng. Trong phim, những nhân vật thần thoại kết bạn với các nhân vật đời thực giống như bộ phim câm cùng tên phát hành năm 1925 để tăng tính hấp dẫn và tính giáo dục. Phim phát hành vào "Thời hoàng kim" của Hollywood. Tuy không thành công về mặt doanh thu, chỉ thu được 2,7 triệu USD so với chi phí quá lớn bỏ ra, nhưng nó vẫn được các nhà phê bình hoan nghênh nhiệt liệt. Phim nhận được 6 đề cử Oscar nhưng chỉ mang về 2 giải cho ca khúc phim (Over the rainbow do Harold Arlen viết nhạc và E.Y Harburg viết lời) và nhạc nền (Herbert Stothart). Năm 1955 phim được phát hành lại và được bán cho hệ thống truyền hình CBS. 

Xem Phim Phù Thủy Xứ Oz - The Wizard Of Oz - Vkool.Net - Ảnh 1
Năm 1956, phim thành công vang dội khi chiếu lần đầu trên kênh CBS, năm 1959 lại gây tiếng vang lần nữa, cũng trên kênh này và sau đó hàng năm vào dịp lễ tạ ơn, Giáng sinh hay phục sinh phim lại tái xuất hiện dưới dạng phim kinh điển được khán giả đón nhận nồng nhiệt. The Wizard of Oz luôn nằm trong top 10 những bộ phim hay nhất mọi thời đại của nhiều bảng xếp hạng danh tiếng trên toàn thế giới và nhiều chi tiết của phim đã đi vào văn hoá, đời sống Mỹ.

Xem Phim Phù Thủy Xứ Oz - The Wizard Of Oz - Vkool.Net - Ảnh 2
Nhân vật chính trong phim là cô gái mồ côi Dorothy Gale (Judy Garland) không bằng lòng với cuộc sống buồn chán trong trang trại ở Kansas do người bác Henry và Em - vợ ông làm chủ, nơi có người láng giềng khó tính cứ ăn hiếp con chó của cô. Dorothy mơ có ngày được đi trên cầu vồng đến một thế giới khác và mong ước này bất ngờ trở thành hiện thực, khi một cơn lốc cuốn cô và con chó nhỏ Toto đến Con đường gạch vàng (Yellow Brick Road) dẫn tới vương quốc đầy màu sắc Oz nằm bên ngoài cầu vồng, nơi có các nhân vật thần tiên. Dù xúc phạm mụ phù thủy ác phương Tây Miss Almira Gulch (Magararet Hamilton) nhưng Dorothy được bảo vệ trước sự uất hận của mụ phù thủy già bởi đôi hài ngọc ruby cô mang theo ở chân. Thế rồi, theo đề nghị của Glinda - Phù thủy tốt phương Bắc Good Witch of the North (Billie Burke), Dorothy tiếp tục đi trên con đường gạch vàng đến thành phố Ngọc lục bảo (Emerald City), vương quốc của phù thủy xứ Oz Wizard of Oz (Frank Morgan) đầy quyền năng, người duy nhất có thể giúp cô trở về quê nhà Kansas.

Xem Phim Phù Thủy Xứ Oz - The Wizard Of Oz - Vkool.Net - Ảnh 3
Trên lộ trình đến thành phố Ngọc lục bảo, Dorothy kết bạn với Scarecrow (Ray Bolger), Người Thiếc Tin Man (Jack Haley) và con sư tử hèn nhát Cowardly Lion (Bert Lahr). Trong khi Scarecrow muốn có trí khôn thì Tin Man khao khát một trái tim, còn con sư tử thì muốn có lòng can đảm. Hy vọng phù thủy xứ Oz sẽ giúp đỡ, họ tham gia cuộc hành trình với Dorothy. Cuối cùng mụ phù thủy ác bại trận, nguyện ước của Dorothy và các bạn được Phù thủy xứ Oz đáp ứng và cô được trở về quê hương.

Xem Phim Phù Thủy Xứ Oz - The Wizard Of Oz - Vkool.Net - Ảnh 4

Phù Thủy Xứ Oz VietSub, Phù Thủy Xứ Oz Thuyết Minh, Phù Thủy Xứ Oz Bản Đẹp, Phụ đề Phù Thủy Xứ Oz

The Wizard Of Oz VietSub, The Wizard Of Oz Thuyết Minh, The Wizard Of Oz Bản Đẹp, Phụ Đề The Wizard Of Oz

Phù Thủy Xứ Oz v1vn, Phù Thủy Xứ Oz phim3s, Phù Thủy Xứ Oz phim47, Phù Thủy Xứ Oz hdonline, Phù Thủy Xứ Oz phimmoi, Phù Thủy Xứ Oz phimbathu, Phù Thủy Xứ Oz phimhayso, Phù Thủy Xứ Oz phim7, Phù Thủy Xứ Oz mphim, Phù Thủy Xứ Oz phimhd, Phù Thủy Xứ Oz phimnhanh, Phù Thủy Xứ Oz phimf, Phù Thủy Xứ Oz phimvang, Phù Thủy Xứ Oz kst, Phù Thủy Xứ Oz kites, Phù Thủy Xứ Oz phim4d, Phù Thủy Xứ Oz phim4g, Phù Thủy Xứ Oz vuaphim, Phù Thủy Xứ Oz hayghe, Phù Thủy Xứ Oz topphim, Phù Thủy Xứ Oz phim88, Phù Thủy Xứ Oz xuongphim, The Wizard Of Oz DVDRIP, The Wizard Of Oz 720p BluRay x264

Phù Thủy Xứ Oz Tập 1, Phù Thủy Xứ Oz Tập 2, Phù Thủy Xứ Oz Tập 3, Phù Thủy Xứ Oz Tập 4, Phù Thủy Xứ Oz Tập 5,

The Wizard Of Oz Episode 1, The Wizard Of Oz Episode 2, The Wizard Of Oz Episode 3, The Wizard Of Oz Episode 4, The Wizard Of Oz Episode 5,

x
x
x


Casino Trực Tuyến
HANG